top of page

Meta đề xuất các nhà quảng cáo truy cập trực tiếp trang web của Facebook và Instagram để quảng cáo nội dung và tránh khoản phí dịch vụ của Apple

27/6/24

Bắt đầu từ tháng 7, khi sử dụng Ứng dụng Facebook hoặc Instagram trên nền tảng iOS để thực hiện quảng cáo, các nhà quảng cáo sẽ bị Apple tính thêm 30% phí dịch vụ trên tổng số tiền quảng cáo.


các nhà quảng cáo có thể truy cập trực tiếp trang web Instagram.com hoặc Facebook.com trên thiết bị di động và máy tính để quảng cáo nội dung và tránh khoản phí dịch vụ 30% của Apple

Quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted post) là gì?


Quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted post) là một sản phẩm quảng cáo dành cho các doanh nghiệp để nhanh chóng quảng cáo nội dung mà không cần phải thiết lập chiến dịch đầy đủ trong Trình quản lý Quảng cáo. Nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng tính năng này như hình thức quảng cáo duy nhất trên Facebook và Instagram.


Trong nhiều năm, tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted Post) đã hỗ trợ các doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế trong việc tìm kiếm khách hàng. Trên thực tế, phần lớn người dùng phương thức quảng cáo này đều là các doanh nghiệp nhỏ.


Từ tháng 7 này, khi sử dụng Ứng dụng Facebook hoặc Instagram trên nền tảng iOS để thực hiện quảng cáo, các nhà quảng cáo sẽ bị Apple tính thêm 30% phí dịch vụ trên tổng số tiền quảng cáo, chưa bao gồm thuế hiện hành và các phí địa phương. Khoản phí dịch vụ này được thu bởi Apple, Meta không thu thêm bất kỳ khoản phí nào. Phí dịch vụ của Apple là kết quả của các cập nhật mà Apple đã thực hiện đối với Nguyên tắc Đánh giá App Store.


Nhằm hỗ trợ hàng triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted post) trên Facebook và Instagram, các nhà quảng cáo có thể truy cập trực tiếp trang web Instagram.com hoặc Facebook.com trên thiết bị di động và máy tính để quảng cáo nội dung và tránh khoản phí dịch vụ 30% của Apple. Bằng cách này, các nhà quảng cáo vẫn có thể sử dụng tất cả các tính năng tương tự như khi thực hiện quảng cáo từ ứng dụng iOS, và sẽ không bị tính thêm khoản phí dịch vụ của Apple.


Meta buộc phải tuân thủ các nguyên tắc của Apple hoặc xóa các bài viết quảng cáo trên các ứng dụng iOS. Meta không muốn loại bỏ tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted Post), vì doanh nghiệp sẽ mất đi một phương thức quảng cáo tiện lợi và hiệu quả.

Xu hướng công nghệ

cac-chuyen-gia-kaspersky-nghien-cuu-kiem-tra-kha-nang-chong-chiu-cua-193-trieu-mat-khau-truoc-cac-hinh-thuc-tan-cong-du-doan-thong-minh-va-brute-force
Các chuyên gia Kaspersky nghiên cứu kiểm tra khả năng chống chịu của 193 triệu mật khẩu trước các hình thức tấn công dự đoán thông minh và brute force

Trong năm 2023, Kaspersky phát hiện có hơn 32 triệu cuộc tấn công người dùng bằng mã độc password stealers. Con số này cho thấy tầm quan trọng của việc duy trì thói quen làm sạch không gian mạng và thay đổi mật khẩu định kỳ.

sach-trang-moi-nhat-cua-kaspersky-nhan-manh-vai-tro-then-chot-cua-cac-nha-giao-duc-trong-viec-nang-cao-nhan-thuc-ve-an-ninh-mang-lop-hoc
Sách trắng mới nhất của Kaspersky nhấn mạnh vai trò then chốt của các nhà giáo dục trong việc nâng cao nhận thức về an ninh mạng lớp học

Nghiên cứu cho thấy các nhà giáo dục có thói quen làm sạch không gian mạng sẽ tự tin hơn trong việc hướng dẫn học sinh nhận diện nguồn không đáng tin cậy và xử lý email khả nghi. Sự tự tin này thể hiện rõ ràng ở những nhà giáo dục được trang bị kiến thức nền tảng vững chắc về các biện pháp an ninh mạng hoặc đã tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu từ các chuyên gia.

doanh-nghiep-can-tang-cuong-bao-mat-thiet-bi-dau-cuoi-va-mang-luoi-cua-minh-de-phong-thu-truoc-cac-cuoc-tan-cong-bruteforce-dua-tren-ai
Doanh nghiệp cần tăng cường bảo mật thiết bị đầu cuối và mạng lưới của mình để phòng thủ trước các cuộc tấn công Bruteforce dựa trên AI

Kaspersky ngăn chặn hơn 61 triệu cuộc tấn công bruteforce nhắm vào các doanh nghiệp trong năm 2023.

hoi-thao-hieu-ai-lam-giau-hanh-trang-nghe-nghiep-do-bao-tuoi-tre-phoi-hop-cung-google-to-chuc-trang-bi-cho-luc-luong-lao-dong-tre-kien-thuc-va-chuong-trinh-dao-tao-thuc-te-ve-ai
Hội thảo “Hiểu AI, làm giàu hành trang nghề nghiệp” do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Google tổ chức trang bị cho lực lượng lao động trẻ kiến thức và chương trình đào tạo thực tế về AI

Hôm nay, Google hợp tác với báo Tuổi Trẻ tổ chức hội thảo “Hiểu AI, làm giàu hành trang nghề nghiệp” - tại Nhà Thiếu Nhi Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 2.000 học sinh, sinh viên, cùng các nhà giáo dục và doanh nghiệp.

kaspersky-next-cung-cap-ba-goi-san-pham-dap-ung-moi-yeu-cau-bao-mat-co-so-ha-tang-cong-nghe-thong-tin-va-nguon-luc-san-co-cua-doanh-nghiep
Kaspersky Next cung cấp ba gói sản phẩm đáp ứng mọi yêu cầu bảo mật, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp

Kaspersky Next là dòng sản phẩm an ninh mạng thế hệ mới, tích hợp khả năng bảo mật thiết bị đầu cuối mạnh mẽ nhờ trí tuệ nhân tạo. Không chỉ dừng lại ở nền tảng EPP (Endpoint Protection Platform) cơ bản, Kaspersky Next mang đến sự kết hợp đột phá giữa EDR và XDR, đáp ứng nhu cầu bảo mật toàn diện cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và lĩnh vực.

mien-dich-khong-gian-mang-la-mot-cach-tiep-can-dot-pha-de-phat-trien-cac-he-thong-cong-nghe-thong-tin-mang-tinh-bao-mat-cao
Miễn dịch Không gian mạng là một cách tiếp cận đột phá để phát triển các hệ thống công nghệ thông tin mang tính bảo mật cao

Với mục tiêu khám phá bối cảnh mối đe doạ an ninh mạng đang tiến triển ngày một phức tạp, Hội nghị Quốc tế về Miễn dịch Không gian mạng đã cung cấp những thông tin chuyên sâu về tương lai của thời đại kỹ thuật số và tôn vinh những nỗ lực tiên phong của các đơn vị dẫn đầu về Miễn dịch Không gian mạng.

bottom of page