Grab tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn hỗ trợ người dùng đi lại và mua sắm thuận tiện, tiết kiệm hơn trong dịp lễ hội đặc biệt nhất năm
13/1/25
Các chương trình được Grab thiết kế dựa trên dữ liệu nền tảng và sự am hiểu sâu sắc thói quen tiêu dùng và kỳ vọng của người dùng tại Việt Nam. Khảo sát gần đây của Grab cho thấy những xu hướng chính trong việc chuẩn bị, mua sắm và trải nghiệm Tết của người tiêu dùng hiện nay. Không chỉ ghi nhận những chuyển biến trong tiêu dùng Tết của người dùng, cuộc khảo sát còn cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của các dịch vụ trực tuyến trong việc đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng trong dịp này.

Nhu cầu đi lại bắt đầu gia tăng khi Tết đang cận kề. Grab đồng hành giúp người dùng Việt chuẩn bị và trải nghiệm Tết Nguyên đán thuận lợi, an nhàn hơn
Chi tiêu Tết dự kiến gia tăng: Phần lớn người dùng Grab tham gia khảo sát (61%) dự kiến rằng khoản chi tiêu cho Tết Ất Tỵ sắp tới sẽ gia tăng so với năm ngoái, nhất là các khoản chi cho đồ dùng trong dịp Tết, quần áo và tiệc tùng mùa lễ hội. Những người được khảo sát cũng cho biết họ dự kiến chi trung bình 7,4 triệu đồng trong Tết Nguyên đán năm nay, trong đó các mục chi chủ yếu là hàng hóa thực phẩm (25%), quần áo phụ kiện (24%) và tiệc tùng họp mặt (23%).
Người dùng ngày càng muốn chủ động hơn trong việc chuẩn bị Tết, nhất là trong việc mua sắm hàng hóa thực phẩm. 55% người được khảo sát cho biết họ bắt đầu mua sắm các mặt hàng này từ 1 tháng trước Tết và 49% kết hợp giữa mua sắm trực tiếp (offline) và trực tuyến (online).

Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng kết hợp cả kênh offline và online khi sắm Tết. Khảo sát của Grab về nhu cầu và kế hoạch mùa Tết của người Việt cho thấy người tiêu dùng ngày càng muốn chủ động hơn trong việc chuẩn bị, mua sắm và trải nghiệm Tết Nguyên đán
Bên cạnh đó, khoảng thời gian 2 tuần trước Tết là thời điểm đa số người tiêu dùng bắt đầu lên kế hoạch cho các bữa tiệc họp mặt, dù cho họ có thể ưu tiên ăn uống bên ngoài nhiều hơn hay chủ yếu ăn uống ở nhà trong suốt thời gian này. Số người được khảo sát chọn nấu nướng tại nhà chiếm ưu thế (59%), nhưng vẫn có không ít người dùng lựa chọn ăn uống ở bên ngoài (19%) hoặc đặt giao đồ ăn về nhà (19%).
Tặng quà Tết vẫn là một hoạt động nổi bật trong văn hóa của người Việt dịp Tết. 86% người dùng được khảo sát cho biết họ có ý định mua quà Tết để tặng cho những người thân yêu, do đó hầu hết họ (88%) đều cần các nền tảng giao hàng tiện lợi, đáng tin cậy như Grab để san sẻ bớt áp lực gửi hàng trong thời điểm bận rộn này.
Không chỉ là ăn uống, mua sắm, Tết còn là dịp để người Việt nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và khám phá những điều mới mẻ. Cứ 5 người tham gia khảo sát thì có 3 người (64%) dự kiến sẽ đi du lịch trong dịp Tết.

Việc mua sắm, trải nghiệm Tết trở nên thuận tiện hơn nhờ các nền tảng như Grab. Loạt ưu đãi ở tất cả các dịch vụ Grab giúp người dùng chuẩn bị và trải nghiệm Tết Ất Tỵ thuận lợi và an nhàn hơn
Dịch vụ di chuyển của Grab: Đối với người dùng có nhu cầu di chuyển cho mục đích mua sắm, du xuân, Grab dành ưu đãi giảm 50% (tối đa 50.000đ) cho các chuyến xe GrabBike và GrabCar có nhập mã GRABTET. Ưu đãi áp dụng từ ngày 06/1/2025 - 26/1/2025.
Ngoài ra, để thuận lợi cho người dân về quê đón Tết bên gia đình, Grab sẽ áp dụng ưu đãi giảm 15% tối đa 50.000đ cho tất cả chuyến xe GrabBike và GrabCar có điểm đón/ trả khách tại bến xe, ga tàu, sân bay. Thời hạn áp dụng từ ngày 20/1/2025 - 28/1/2025.
Dịch vụ GrabFood: Giảm giá lên đến 50% cho một số món ăn tại một số nhà hàng trên GrabFood cho người dùng đặt giao đồ ăn online. Người dùng có nhu cầu ăn uống, họp mặt bạn bè trực tiếp tại nhà hàng cũng có thể khám phá Voucher Nhà Hàng trên GrabFood với ưu đãi giảm giá lên đến 30% tại một số nhà hàng. Thời hạn áp dụng từ 13/1/2025 - 23/1/2025.
Dịch vụ GrabExpress: Người dùng cần gửi hàng hóa cho người thân, bạn bè có thể tận dụng ưu đãi giảm 50%, tối đa 15.000đ cho đơn đặt giao hàng dịch vụ Siêu tốc. Thời hạn áp dụng từ 13/1/2025 - 23/1/2025.
Dịch vụ GrabMart: Việc sắm Tết sẽ trở nên đơn giản và tiết kiệm hơn nhờ các ưu đãi giảm giá lên đến 100.000đ cho đơn hàng GrabMart. Thời hạn áp dụng từ 01/1/2025 - 31/1/2025.
Bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Tiếp thị, Grab Việt Nam, cho biết: “Cùng với sự phát triển năng động của đất nước, cuộc sống của người Việt ngày càng trở nên phong phú hơn, nhưng cũng bận rộn hơn. Việc đảm bảo có một cái Tết vui vẻ và trọn vẹn đòi hỏi khá nhiều nỗ lực và sự chuẩn bị, nhất là trong bối cảnh Tết Nguyên đán năm nay đến sớm hơn mọi năm. Trong khi đó, các khảo sát của chúng tôi cho thấy xu hướng sử dụng các dịch vụ số trong mua sắm và trải nghiệm Tết ngày càng phổ biến. Chính vì vậy, chúng tôi tin rằng các nền tảng như Grab sẽ đóng vai trò ngày càng lớn trong việc mang đến các giải pháp hữu ích, giúp người dùng có một cái Tết thuận lợi, tiết kiệm và an nhàn hơn.”
XHTT
Grab kỷ niệm hành trình 10 năm hoạt động tại Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh cam kết góp phần phát triển nền kinh tế số
Grab, siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, hôm nay kỷ niệm cột mốc 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam và xác định tầm nhìn cho tương lai, nhấn mạnh cam kết tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.
Grab triển khai chương trình Điều Ước Sau Tay Lái 2024 với các hạng mục hỗ trợ đa dạng, thiết thực đến các đối tác tài xế trong đời sống
Chương trình Điều Ước Sau Tay Lái 2024 được triển khai trong giai đoạn Grab kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam. Đồng thời với chương trình này, Grab cũng đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhằm thể hiện sự quan tâm và tri ân các đối tác tài xế.
Grab ra mắt Tài khoản Gia Đình cho người dùng Việt
Grab Việt Nam vừa ra mắt Tài khoản Gia Đình dành cho người dùng tại Việt Nam, giúp người dùng dễ dàng quản lý các chuyến xe của người thân và tham gia vào hành trình của họ trên ứng dụng Grab, đồng thời an tâm hơn khi biết các chuyến xe đều được áp dụng hàng loạt tính năng an toàn, tiện lợi.
Grab mở rộng các tính năng tự tạo quảng cáo để hỗ trợ đối tác thương nhân
Grab vừa giới thiệu đến các đối tác thương nhân GrabFood và GrabMart tính năng Quản lý Tiếp thị trên ứng dụng di động. Tính năng này được thiết kế nhằm hỗ trợ đối tác triển khai các hoạt động quảng cáo, tiếp thị một cách đơn giản, dễ dàng hơn, từ đó có thể gia tăng doanh thu. Đối tác có thể dễ dàng tự tạo quảng cáo, tự quyết định các chương trình ưu đãi và giảm giá chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại, mọi lúc mọi nơi.
Grab Việt Nam triển khai các dịch vụ mới có giá phải chăng và nhiều chương trình hỗ trợ cho đối tác tài xế mới
Grab vừa triển khai thêm các dịch vụ mới có giá phải chăng như GrabCar Tiết Kiệm và GrabBike Tiết Kiệm, cũng như giới thiệu lựa chọn giao hàng tiết kiệm và tính năng Đặt đơn nhóm trên GrabFood. Nhờ đó, ng ười dùng có thể tiết kiệm chi phí khi dùng dịch vụ Grab, giúp Grab vừa có thể thu hút thêm người dùng mới, vừa khuyến khích người dùng hiện tại sử dụng dịch vụ thường xuyên hơn và mang đến thêm nhiều cuốc xe, đơn hàng cho đối tác tài xế.
Grab Việt Nam giành cùng lúc hai chiếc cúp “Nền tảng công nghệ của năm - Publisher of the year” và “Thương hiệu của năm - Brand of the year” tại SMARTIES VIETNAM 2023
Tiếp nối thành công của năm 2022, Grab Việt Nam nhận được 9 giải thưởng tại lễ trao giải SMARTIES VIETNAM 2023 do MMA Global (Hiệp hội Tiếp thị Di động Toàn cầu) tổ chức vào ngày 26/10/2023.