Grab mở rộng các tính năng tự tạo quảng cáo để hỗ trợ đối tác thương nhân
13/6/24
Grab vừa giới thiệu đến các đối tác thương nhân GrabFood và GrabMart tính năng Quản lý Tiếp thị trên ứng dụng di động. Tính năng này được thiết kế nhằm hỗ trợ đối tác triển khai các hoạt động quảng cáo, tiếp thị một cách đơn giản, dễ dàng hơn, từ đó có thể gia tăng doanh thu. Đối tác có thể dễ dàng tự tạo quảng cáo, tự quyết định các chương trình ưu đãi và giảm giá chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại, mọi lúc mọi nơi.
Công cụ mới nhất được giới thiệu trên tính năng Quản lý Tiếp thị là "Chiến dịch tiêu điểm". Với công cụ này, Grab sẽ chọn lọc và đưa ra các chiến dịch được thiết kế đặc biệt - thường diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định - để hỗ trợ đối tác thương nhân tối ưu hiển thị và nâng cao hiệu quả quảng cáo trên nền tảng Grab. Thông qua công cụ này, các đối tác có thể "đặt trước" những vị trí có mức độ hiển thị cao trên nền tảng Grab cho cửa hàng của họ, giúp tăng khả năng tiếp cận người dùng và thúc đẩy doanh số.
Cụ thể hơn, các đối tác thương nhân của Grab có thể tận dụng các công cụ trong tính năng Quản lý Tiếp thị để tăng doanh thu theo những cách sau:
Tạo chiến dịch tiếp thị nhanh chóng và dễ dàng: Chỉ với vài cú chạm, đối tác có thể dễ dàng tự tạo chiến dịch quảng cáo dựa trên yêu cầu về đối tượng khách hàng và mục tiêu kinh doanh.
Dễ dàng theo dõi hiệu quả của chiến dịch: báo cáo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo được cập nhật theo thời gian thực (real-time), nhờ đó đối tác có thể chủ động tạm dừng chiến dịch hoặc điều chỉnh thời gian triển khai và ngân sách để phù hợp theo nhu cầu của mình.
Sử dụng ngân sách hiệu quả: Đối tác chỉ phải trả chi phí trên những đơn hàng thành công (cost per order). Cách tiếp cận này đảm bảo rằng ngân sách quảng cáo mà Đối tác bỏ ra sẽ mang đến kết quả thiết thực và góp phần gia tăng doanh số một cách hiệu quả.
Sau một thời gian ra mắt, tính năng Quản lý Tiếp thị đang nhận được sự hưởng ứng của các đối tác thương nhân của Grab. Số liệu tổng hợp của Grab trong Quý 1/2024 cho thấy, hơn 70% đối tác thương nhân tại Việt Nam đã trải nghiệm tính năng này trong tháng đầu tiên và đã tiếp tục đăng ký sử dụng tính năng trong tháng tiếp theo.
Tính năng Quản lý Tiếp thị là nỗ lực mới nhất của Grab trong việc tăng cường hỗ trợ cho đối tác thương nhân tại Việt Nam để giúp họ tối ưu hóa hiệu quả vận hành. Trước đó, Grab đã triển khai công cụ “Dịch thực đơn” cho các thị trường Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Singapore. Theo đó, thực đơn trên GrabFood sẽ được tự động dịch sang một số ngôn ngữ phổ biến để giúp các đối tác nhà hàng GrabFood tiếp cận thêm nhóm khách nước ngoài.
xu hướng công nghệ
AEON Việt Nam đảm bảo nguồn cung hàng hóa ổn định, sát cánh và đồng hành cùng người dân miền Bắc vượt qua khó khăn mùa lũ
Đồng hành cùng người dân miền Bắc trong giai đoạn trước và sau bão số 3, từ những ngày trước đó, AEON Việt Nam đã tăng cường lượng hàng hóa dự trữ tại các Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị AEON gấp 2-3 lần so với ngày thường.
Giải pháp nhắn tin mới tại thị trường Việt Nam của Meta thúc đẩy tương tác và nâng tầm trải nghiệm khám phá sản phẩm
Với gần 50% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để khám phá các sản phẩm mới, Việt Nam là một trong các quốc gia dẫn đầu thế giới về các xu hướng Kinh doanh Hội thoại. Cụ thể, trung bình cứ ba người tiêu dùng Việt thì sẽ có một người gửi tin nhắn cho doanh nghiệp hàng tuần.
VinBrain, startup công nghệ tiên phong phát triển các sản phẩm ứng dụng AI cho y tế được đầu tư bởi Vingroup vừa chính thức bước qua năm thứ 5 với nhiều thành tựu nổi bật
Tính đến năm 2024, công ty đã có những hợp đồng thương mại chinh phục 5 thị trường gồm Hoa Kỳ, Ấn Độ, Myanmar, Úc và Việt Nam. Với định hướng sử dụng công nghệ AI tiên tiến vào ứng dụng cho ngành y, 5 năm qua, VinBrain đã phối hợp với các bệnh viện xây dựng bộ dữ liệu khổng lồ lên tới 4,26 triệu ảnh, đa dạng từ các nước châu Á, Âu và Mỹ để huấn luyện AI. Đây là nền tảng quan trọng, giúp VinBrain tạo nên các sản phẩm, dịch vụ chất lượng với tiêu chuẩn quốc tế.
“Sale to khỏi lo”, Lazada mang đến cho người tiêu dùng Việt loạt ưu đãi siêu hời tại Lễ hội mua sắm 6.6
Nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam chính thức “khuấy động” mùa hè với Lễ hội mua sắm 6.6 diễn ra từ 8h tối ngày 5/6 đến hết ngày 10/6/2024. Với tên gọi “Sale to khỏi lo”, Lazada hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng Việt loạt ưu đãi siêu hời như voucher giảm giá, xu, miễn 100% phí ship…
Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, Grab triển khai chuỗi sự kiện “Cùng Grab ươm xanh 2024” gồm các hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân đối tác và gia đình
Chuỗi sự kiện gồm các hoạt động ý nghĩa như chương trình trao tặng học bổng “Nuôi dưỡng ước mơ xanh”; cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng nhí - Grab’s Kid Got Talent” và sự kiện Ngày hội Gia đình 2024.
Grab Việt Nam triển khai các dịch vụ mới có giá phải chăng và nhiều chương trình hỗ trợ cho đối tác tài xế mới
Grab vừa triển khai thêm các dịch vụ mới có giá phải chăng như GrabCar Tiết Kiệm và GrabBike Tiết Kiệm, cũng như giới thiệu lựa chọn giao hàng tiết kiệm và tính năng Đặt đơn nhóm trên GrabFood. Nhờ đó, người dùng có thể tiết kiệm chi phí khi dùng dịch vụ Grab, giúp Grab vừa có thể thu hút thêm người dùng mới, vừa khuyến khích người dùng hiện tại sử dụng dịch vụ thường xuyên hơn và mang đến thêm nhiều cuốc xe, đơn hàng cho đối tác tài xế.