UNIQLO Việt Nam tiếp tục trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt HEATTECH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền núi
19/11/25
Bước sang năm thứ hai hưởng ứng sáng kiến toàn cầu “The Heart of LifeWear”, UNIQLO Việt Nam triển khai chương trình trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt HEATTECH, tương đương 4.590.000.000 đồng, tới học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền núi và vùng lạnh của Việt Nam.

Ông Yukihiro Nitta, Tổng Giám đốc phụ trách Phát triển Bền vững Tập đoàn Fast Retailing và ông Akiyama Naoki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam trao tặng áo giữ nhiệt HEATTECH cho các em học sinh và người dân tỉnh Tuyên Quang

Thông qua tổ chức Plan International tại Việt Nam, 5.000 chiếc áo giữ nhiệt HEATTECH đầu tiên của đợt này đã được chuyển đến tận tay người dân, giáo viên và học sinh tại 8 trường trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang trong tháng 11.

Trong tháng 01 năm 2026, UNIQLO sẽ tiếp tục mang thêm 5.000 chiếc áo giữ nhiệt HEATTECH tới các tỉnh thành khác nhằm hỗ trợ các gia đình ứng phó với mùa đông khắc nghiệt.

Ông Yukihiro Nitta, Tổng Giám đốc phụ trách Phát triển Bền vững Tập đoàn Fast Retailing
Phát biểu trong sự kiện trao tặng diễn ra tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Trung học Cơ sở Nấm Dẩn, Ông Yukihiro Nitta, Tổng Giám đốc phụ trách Phát triển Bền vững Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của UNIQLO, cho biết: “Chúng tôi luôn nỗ lực để giúp cuộc sống của mọi người trở nên tốt đẹp hơn - không chỉ thông qua các sản phẩm LifeWear của UNIQLO mà còn trong từng hoạt động kinh doanh. Chúng tôi tin rằng hoạt động kinh doanh cần đi đôi với sự đóng góp tích cực cho cộng đồng. Từ tinh thần đó, sáng kiến “The Heart of LifeWear” ra đời, nhắc nhở chúng tôi rằng vai trò của một thương hiệu không chỉ là tạo ra trang phục, mà còn là mang đến những thay đổi tốt đẹp hơn mỗi ngày”.

Ông Akiyama Naoki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam
Ông Akiyama Naoki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, đồng thời chia sẻ: “Hoạt động này thể hiện nỗ lực không ngừng của UNIQLO trong việc mang đến sự ấm áp, lan tỏa tinh thần sẻ chia và niềm tin đến với cộng đồng tại Việt Nam. Tôi hy vọng rằng các em học sinh và các gia đình tại xã Nấm Dẩn hôm nay sẽ cảm thấy ấm áp hơn, vững tâm hơn khi chuẩn bị bước vào mùa đông sắp tới, với sự đồng hành từ những chiếc áo giữ nhiệt HEATTECH, một dòng sản phẩm mang tính biểu tượng và sự tự hào của chúng tôi”.

Vào tháng 9 vừa qua, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố sẽ trao tặng 1 triệu sản phẩm giữ nhiệt HEATTECH đến với người tị nạn, trẻ em, nạn nhân thiên tai và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới.

Đây là năm thứ hai UNIQLO duy trì hoạt động quyên góp quần áo nằm trong khuôn khổ sáng kiến “The Heart of LifeWear” (tạm dịch: Trái tim của LifeWear), với mong muốn cải thiện cuộc sống cho các cộng đồng yếu thế trên toàn cầu.

Trong năm 2024 - năm đầu tiên thực hiện sáng kiến toàn cầu “The Heart of LifeWear” tại Việt Nam, UNIQLO đã phối hợp với Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt HEATTECH, tương đương gần 3 tỷ đồng, cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực tỉnh Sơn La, Yên Bái. Đây là hai trong số 10 tỉnh thành có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất Việt Nam, trong đó, một số địa phương thường xuyên phải chịu ảnh hưởng bởi thiên tai như lũ quét, sạt lở đất.

Dự kiến số lượng trang phục quyên góp và đối tượng thụ hưởng của chương trình The Heart of LifeWear trên toàn thế giới trong năm 2025:
Hoạt động của UNIQLO | Khu vực quyên góp | Số lượng sản phẩm* | Đối tượng thụ hưởng |
Quyên góp toàn cầu | Toàn cầu | 500.000 | Người hồi hương tại Syria thông qua tổ chức UNHCR. |
Thông qua hoạt động địa phương của UNIQLO | Nhật Bản | 100.000 | Nạn nhân thiên tai, mái ấm trẻ em, trẻ em mắc bệnh và gia đình, người khuyết tật. |
Trung Quốc Đại lục | 125.000 | Người cao tuổi, trẻ em nghèo, người khuyết tật, v.v. | |
Hàn Quốc | 60.000 | Người già neo đơn sống trong nghèo khó. | |
Đông Nam Á, Ấn Độ, Úc | 106.000 | Người tị nạn, người di dời nội địa, nạn nhân thiên tai, trẻ em và người nghèo. | |
Bắc Mỹ | 70.000 | Người tị nạn, người vô gia cư, người lớn và trẻ em nghèo. | |
Châu Âu (12 nước) | 100.000 | Người tị nạn, người lớn và trẻ em nghèo, v.v. | |
Tổng cộng | 1.061.000 |

Bao gồm các sản phẩm HEATTECH và AIRism tùy thuộc vào điều kiện khí hậu của khu vực nhận quyên góp. Thời gian quyên góp, địa điểm và đối tượng thụ hưởng tại từng khu vực sẽ được công bố trong thời gian tới.
Giới thiệu về quan hệ đối tác toàn cầu giữa Fast Retailing và Plan International
Từ năm 2022, tập đoàn Fast Retailing - công ty mẹ của UNIQLO - chính thức thiết lập quan hệ đối tác toàn cầu với tổ chức Plan International nhằm thúc đẩy quyền trẻ em và bình đẳng giới thông qua các chương trình phát triển cộng đồng. Tại Việt Nam, Fast Retailing và Plan International cùng triển khai dự án hỗ trợ trẻ vị thành niên và thanh niên tại tỉnh Tuyên Quang, hướng đến chấm dứt tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Diễn ra từ ngày 1 tháng 4 năm 2023 đến ngày 31 tháng 3 năm 2027, dự án kết hợp nâng cấp cơ sở vật chất tại các trường học với các hoạt động đào tạo nâng cao năng lực cho giáo viên và cán bộ tư vấn học đường, qua đó góp phần xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện và hỗ trợ tốt hơn cho học sinh dân tộc thiểu số.
Về Plan International
Plan International là tổ chức nhân đạo quốc tế, hoạt động tại hơn 75 quốc gia trên thế giới trong lĩnh vực quyền trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái với mục đích xóa bỏ đói nghèo và vì sự phát triển toàn diện của các em. Tại Việt Nam, Plan International bắt đầu hoạt động từ năm 1993. Sứ mệnh của Plan International là hỗ trợ trẻ em, thanh niên và đặc biệt là trẻ em gái vị thành niên được sinh ra, lớn lên khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần, giúp các em có thể chủ động quyết định tương lai của chính mình. Plan International tin tưởng rằng trẻ em gái có khả năng thay đổi thế giới. Trong 5 năm từ năm 2021 đến 2025, mục tiêu của Plan International là hỗ trợ cho 2 triệu trẻ em gái tại Việt Nam được học tập, lãnh đạo, quyết định và phát triển toàn diện.
https://plan-international.org/vietnam-vi/
Sáng kiến "The Heart of LifeWear" năm 2024
Sáng kiến được khởi xướng nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập UNIQLO, với câu hỏi trọng tâm: “Điều gì làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn?” Trong năm 2024, UNIQLO đã trao tặng hơn một triệu sản phẩm HEATTECH cùng nhiều dòng sản phẩm khác tới người tị nạn, trẻ em và nạn nhân thiên tai tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng tại Jordan, theo đề nghị của UNHCR, khoảng 530.000 sản phẩm đã được chuyển tới các trại tị nạn.
Bên cạnh đó, hơn 470.000 sản phẩm khác được phân phối thông qua các chi nhánh UNIQLO tại địa phương, nhằm hỗ trợ trực tiếp những cộng đồng đang gặp khó khăn nơi thương hiệu hoạt động.
Thông tin chi tiết: https://www.uniqlo.com/vn/vi/news/topics/2025050801/
XHTT
UNIQLO Việt Nam tiếp tục trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt HEATTECH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền núi
Bước sang năm thứ hai hưởng ứng sáng kiến toàn cầu “The Heart of LifeWear”, UNIQLO Việt Nam triển khai chương trình trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt HEATTECH, tương đương 4.590.000.000 đồng, tới học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền núi và vùng lạnh của Việt Nam.
UNIQLO khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn từ 21/11 đến 27/11, mang đến Chương trình Mua sắm và Quà tặng hấp dẫn
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa thông báo chính thức khởi động Chương trình Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai) tại toàn bộ 30 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 21/11 đến ngày 27/11/2025. Lấy cảm hứng từ tinh thần Omotenashi - triết lý hiếu khách đặc trưng của Nhật Bản, chương trình thường niên là cơ hội đ ể thương hiệu bày tỏ sự tri ân tới hàng triệu khách hàng với nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn, cùng các chương trình ý nghĩa hướng đến cộng đồng.
UNIQLO Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng và hơn 2.000 trang phục RE.UNIQLO hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã chung tay cùng Quỹ Hy vọng trong chương trình “Cùng đồng bào vượt lũ” nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân khắc phục hậu quả bão lũ trên địa bàn thành phố Huế. Tổng giá trị quyên góp là 500 triệu đồng bao gồm các nhu yếu phẩm và khoản hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cũng như trường học ở các khu vực ngập lụt nặng tại đây.
UNIQLO Việt Nam đóng góp 1 Tỷ đồng và hơn 3.400 trang phục RE.UNIQLO, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ tại các Trường học thuộc Miền Bắc và Miền Trung
UNIQLO vừa công bố đóng góp 1 tỷ đồng và hơn 3.400 trang phục từ chương trình RE.UNIQLO nhằm chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ tại khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam. Khoản quyên góp này được trao cho Quỹ Hy vọng (Hope Foundation) để triển khai các hoạt động tái thiết sau thiên tai bao gồm cải tạo cơ sở vật chất và cung cấp trang thiết bị cho các trường học chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai.
UNIQLO tiếp tục trao tặng hơn một triệu trang phục HEATTECH cho trẻ em, nạn nhân thiên tai và người tị nạn trên toàn cầu
UNIQLO vừa công bố sẽ trao tặng 1 triệu sản phẩm giữ nhiệt HEATTECH đến với người tị nạn, trẻ em, nạn nhân thiên tai và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới. Đây là năm thứ 2 UNIQLO duy trì hoạt động quyên góp quần áo nằm trong khuôn khổ sáng kiến “The Heart of LifeWear” (tạm dịch: Trái tim của LifeWear), với mong muốn cải thiện cuộc sống cho các cộng đồng yếu thế trên toàn cầu.
UNIQLO Việt Nam đóng góp 1 tỷ đồng và 9.000 trang phục RE.UNIQLO hỗ trợ khắc phục ảnh hưởng sau bão lũ tại trường học ở các tỉnh miền Bắc
UNIQLO vừa thông báo quyên góp 1 tỷ đồng và 9.000 trang phục từ chương trình RE.UNIQLO cho người dân các tỉnh phía Bắc nhằm khắc phục hậu quả của cơn bão số 3. Khoản quyên góp này từ UNIQLO Việt Nam sẽ được trao cho Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) để thực hiện các hỗ trợ mang tính bền vững, giúp đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ nhanh chóng quay lại với cuộc sống bình thường.






