Những Nhà Bán hàng B2B xuất sắc từ Nam Á và Đông Nam Á được vinh danh tại Đêm Chung Kết KEL Award của Alibaba.com
14/11/24
Những nhà bán hàng tiêu biểu này là minh chứng rõ nét cho sức mạnh chuyển đổi của nền tảng Alibaba.com, giúp các doanh nghiệp địa phương phát triển thành những thương hiệu toàn cầu nhờ vào cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế và các công cụ kỹ thuật số. KEL Award đã vinh danh những thành tựu, sự kiên cường và tinh thần lãnh đạo của họ, đồng thời truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác trong khu vực nắm bắt cơ hội xuyên biên giới và mở rộng ra thị trường quốc tế.
Top 10 thí sinh góp mặt tại Vòng chung kết Khu vực KEL Award 2024 của Alibaba.com
Sự kiện đã quy tụ 10 nhà bán hàng thương mại điện tử xuất sắc đến từ Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Thái Lan, Malaysia và Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh – một trong những trung tâm kinh tế sôi động nhất khu vực
Top 10 thí sinh góp mặt tại Vòng chung kết Khu vực KEL Award 2024 của Alibaba.com gồm có:
Bà Xuân Hải Yến, Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline Việt Nam.
Ông Cấn Quang Sáng, Giám đốc Marketing Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu Vihaba
Bà Nguyễn Thị Loan, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Centic Việt Nam
Ông Ravin Sadh, Giám đốc Điều hành Công ty Conifer Handmades, Ấn Độ
Bà Natasha Gogna, Giám đốc Điều hành Công ty Shri Krishna International, Ấn Độ
Ông Muzafar Hussain, Giám đốc phòng Tiếp thị Quốc tế JNM Leather Safety Gloves, Pakistan
Ông Tayyub Hussnain, Nhà sáng lập Công ty Norwich Streetwear, Pakistan
Bà Nitcharee Ujjin, Đồng sáng lập Công ty Thumbinthai Co, Ltd, Thái Lan
Ông Nicholas Tee Kai Xuen, Giám đốc phòng Phát triển Kinh doanh Công ty L.K.Tee Enterprise Sdn Bhd, Malaysia
Ông Fahmi Zaenal, Đồng sáng lập Công ty PT Pohacee Cartens International, Indonesia
Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B) tổ chức thành công vòng Chung Kết Giải Thưởng Nhà Lãnh Đạo Thương Mại Điện Tử (KEL) tại Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam. Sự kiện nhằm tôn vinh những thành tựu, đóng góp xuất sắc của các nhà bán hàng B2B từ khắp khu vực Nam Á và Đông Nam Á, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Alibaba.com trong việc thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu.
Ba Nhà Lãnh Đạo Thương Mại Điện Tử xuất sắc của KEL Award 2024
Sau nhiều giờ tranh tài và với sự đánh giá kỹ lưỡng từ hội đồng giám khảo, Alibaba.com đã vinh danh ba Nhà Lãnh Đạo Thương Mại Điện Tử xuất sắc của KEL Award 2024: Bà Xuân Hải Yến, Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline từ Việt Nam, bà Natasha Gogna, Giám đốc Điều hành Công ty Shri Krishna International từ Ấn Độ, và ông Tayyub Hussnain, Nhà sáng lập Công ty Norwich Streetwear từ Pakistan. Bên cạnh đó, tại sự kiện, Giải thưởng do khán giả bình chọn được trao cho ông Tayyub Hussnain, được vinh danh dựa trên các lá phiếu bình chọn từ khán giả.
Hội đồng giám khảo bao gồm các lãnh đạo và chuyên gia uy tín từ Alibaba.com: ông Shawn Yang (Tổng giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu tại Alibaba.com), ông Roger Luo (Giám đốc Quản lý khu vực Nam và Đông Nam Á tại Alibaba.com), bà Ella Xie (Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn Cầu tại Alibaba.com), và bà Savannah Zheng (Tổng giám đốc của CGCH & Awins).
Ông Shawn Yang, Tổng giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu tại Alibaba.com
Ông Shawn Yang, Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu của Alibaba.com, chia sẻ: “Thông qua những câu chuyện đầy cảm hứng từ các nhà bán hàng tại KEL Award, Alibaba.com mong muốn khích lệ các doanh nghiệp tại Nam Á và Đông Nam Á tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực thương mại số toàn cầu đầy tiềm năng. Đối với những doanh nghiệp đã bắt đầu hành trình này, chúng tôi hy vọng các câu chuyện thành công sẽ mang đến những bài học và chiến lược quý báu về đổi mới, đột phá và phát triển bền vững để vươn tới thành công trên phạm vi toàn cầu.”
Tập trung vào các sản phẩm túi quà và mặt hàng thủ công thân thiện với môi trường, doanh nghiệp của Ravin đã phát triển mạnh mẽ nhờ nền tảng số của Alibaba.com, giúp ông kết nối với khách hàng quốc tế mà không cần phải gặp gỡ trực tiếp hay di chuyển ra nước ngoài. Thực tế, ông chỉ mới làm hộ chiếu để tham dự Chung Kết Khu Vực KEL Award, đánh dấu chuyến đi nước ngoài đầu tiên trong sự nghiệp – minh chứng rõ ràng cho cam kết và thành công mà ông đạt được hoàn toàn nhờ vào Alibaba.com.
Một câu chuyện truyền cảm hứng tiêu biểu là từ ông Ravin Sadh, nhà sáng lập Conifer Handmades (Ấn Độ), người đã chứng minh tiềm năng to lớn của thương mại số qua Alibaba.com
Trong suốt hai thập kỷ qua, ông đã xây dựng thành công một doanh nghiệp xuất khẩu trong ngành quà tặng và thủ công mỹ nghệ mà không cần tham gia các triển lãm thương mại truyền thống hay đi công tác nước ngoài. Gia nhập Alibaba.com từ năm 1999, khi nền tảng này còn mới mẻ, Ravin đã hoàn toàn dựa vào nó để kết nối với khách hàng toàn cầu. Hiện nay, 100% doanh thu của Conifer Handmades đến từ Alibaba.com, với sản phẩm xuất khẩu tới hơn 35 quốc gia.
Một trong 10 thí sinh xuất sắc, Tayyub Hussnain từ Norwich Streetwear (Pakistan), đã chia sẻ câu chuyện đầy cảm hứng, minh chứng cho sức mạnh chuyển mình của tham vọng và đổi mới trong thương mại điện tử
Sau khi tốt nghiệp Đại học Chính phủ Murray tại Sialkot vào năm 2014, anh bắt đầu sự nghiệp với mức lương khiêm tốn 16.000 PKR mỗi tháng. Hành trình khởi nghiệp trong ngành thời trang của anh được thúc đẩy mạnh mẽ khi nhận được một chiếc laptop từ Thủ hiến bang Punjab, qua đó anh lần đầu tiên biết đến Alibaba.com. Chính nhờ nền tảng này, anh đã có được đơn hàng lớn đầu tiên với 770 chiếc áo, một bước ngoặt quan trọng giúp anh tăng cường sự tự tin. Được tiếp thêm động lực từ thành công này, Hussnain đã quyết định từ bỏ công việc ổn định để toàn tâm xây dựng doanh nghiệp của mình trên Alibaba.com.
Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và thương mại điện tử, Yến là minh chứng cho việc kiên cường và tư duy tiên phong có thể thúc đẩy sự tăng trưởng chuyển đổi mạnh mẽ.Yến đã tiếp quản công ty trong giai đoạn đầy thử thách và nhanh chóng triển khai các chiến lược số để hiện đại hóa quy trình hoạt động, đồng thời mở rộng thị trường quốc tế. Tầm nhìn của cô trong việc ứng dụng các giải pháp số, đặc biệt là thông qua Alibaba.com, đã giúp công ty phục hồi mạnh mẽ và đạt mức tăng trưởng ấn tượng 30%.
Xuân Hải Yến, Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline Việt Nam, là một nhà lãnh đạo năng động, người đã phát triển doanh nghiệp gia đình thành một tập đoàn trị giá triệu đô với mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số trong suốt chín năm qua
Hiện nay, Proline xuất khẩu một loạt sản phẩm đa dạng, bao gồm túi thực phẩm, túi chống tĩnh điện ESD và nhiều mặt hàng khác. Dưới sự lãnh đạo của cô, Proline đã mở rộng thị trường sang hơn 15 quốc gia, bao gồm Mỹ, Anh, Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan, Nga, Campuchia và Úc. Đặc biệt, chỉ trong vòng bốn tháng sau khi tham gia Alibaba.com, công ty nhận được đơn hàng đầu tiên từ Mỹ, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của mình.
Ông Roger Luo, Giám đốc Quản lý khu vực Nam và Đông Nam Á tại Alibaba.com, chia sẻ cảm nghĩ của mình về vòng Chung kết KEL Award 2024
Những câu chuyện thành công này minh chứng rõ ràng cho sức mạnh chuyển đổi của thương mại điện tử. Alibaba.com, với khả năng thúc đẩy giao thương quốc tế và tạo dựng kết nối, đã trở thành động lực quan trọng, giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường và khai thác tối đa tiềm năng của mình.
Xu hướng thời thượng
Alibaba.com tôn vinh những Tài năng Thương mại điện tử B2B xuất sắc của Việt Nam tại Vòng Chung kết Quốc gia KEL Award
Alibaba.com nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B) phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Vòng chung kết Quốc gia Việt Nam của Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) tại Hà Nội nhằm vinh danh những nhà bán hàng thương mại điện tử xuất sắc nhất Việt Nam.
Alibaba.com ra mắt dịch vụ logistics trực tuyến toàn diện dành cho các nhà bán hàng Việt Nam nhằm tối ưu hóa quy trình thương mại quốc tế
Với việc tích hợp các dịch vụ logistics trực tuyến mới của Alibaba.com, nền tảng này đã thiết lập một vòng dịch vụ toàn diện hỗ trợ các giao dịch trực tuyến của các nhà bán hàng Việt Nam. Tích hợp này không chỉ giúp đơn giản hóa quy trình mua bán mà còn củng cố niềm tin giữa người mua và người bán, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tự tin mở rộng ra thị trường toàn cầu.
Alibaba.com Hợp tác với Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) hỗ trợ các vận động viên theo đuổi nghề thứ hai hoặc trở thành doanh nhân
Alibaba.com sẽ trở thành đối tác độc quyền của chương trình Phát triển Doanh nghiệp Athlete365 lần thứ tư. Chương trình này mang đến các khóa đào tạo chuyên sâu về thương mại điện tử và thương mại toàn cầu, cơ hội tư vấn độc quyền và các gói hỗ trợ khởi nghiệp đặc biệt.
Alibaba.com: Tony Parker sẽ là Đại sứ Toàn cầu cho chiến dịch sáng tạo “Same Player, New Game” tại Thế vận hội Olympic Paris 2024
Huyền thoại bóng rổ và nay là doanh nhân sẽ dẫn đầu chiến dịch “Same Player, New Game” của Alibaba.com cho Thế vận hội Olympic Paris 2024, cùng với hai ngôi sao thể thao khác cũng đang thành công trong lĩnh vực kinh doanh.
Alibaba.com tôn vinh các doanh nghiệp đạt được thành công và tăng trưởng toàn cầu nhân dịp Ngày Doanh nghiệp Siêu nhỏ, Nhỏ và Vừa (MSME)
Ngày Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa năm nay đánh dấu kỷ niệm bảy năm kể từ khi Liên Hợp Quốc chỉ định ngày này nhằm công nhận vai trò quan trọng của các MSME trong việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc và đóng góp của MSME vào nền kinh tế toàn cầu.
Alibaba.com lần đầu tiên ra mắt Lễ hội dự trữ hàng dịp Tết Nguyên Đán tại Đông Nam Á - hỗ trợ chi phí vận chuyển cho các Doanh nghiệp địa phương
Alibaba.com, một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu cho các doanh nghiệp (B2B), công bố ra mắt Lễ Hội Dự Trữ Hàng Tết Nguyên đán đầu tiên tại Đông Nam Á. Lễ hội đang tưng bừng diễn ra và kéo dài đến hết ngày 29 tháng 1 năm 2024, mang đến vô vàn ưu đãi hấp dẫn, cùng doanh nghiệp sẵn sàng cho dịp Tết Nguyên đán tất bật sắp tới.