top of page

Giải pháp nhắn tin mới tại thị trường Việt Nam của Meta thúc đẩy tương tác và nâng tầm trải nghiệm khám phá sản phẩm

12/6/24

Với gần 50% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để khám phá các sản phẩm mới, Việt Nam là một trong các quốc gia dẫn đầu thế giới về các xu hướng Kinh doanh Hội thoại. Cụ thể, trung bình cứ ba người tiêu dùng Việt thì sẽ có một người gửi tin nhắn cho doanh nghiệp hàng tuần.

Trước những triển vọng đầy hứa hẹn từ thị trường Việt Nam, tại sự kiện Business Messaging Summit diễn ra vào ngày 13/06/2024, Meta đã công bố ba giải pháp kinh doanh Hội thoại mới dành riêng cho doanh nghiệp Việt.


“Việt Nam là một trong những thị trường dẫn đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng như trên toàn thế giới về Kinh doanh Hội thoại, với 83% doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng từ quảng cáo Click đến Messenger. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của Messenger đối với các hoạt động tăng trưởng kinh doanh và tương tác với khách hàng tại Việt Nam,” ông Dan Neary, Phó Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Meta chia sẻ. “Thông qua các giải pháp nhắn tin mới, chúng tôi mong muốn mang đến cho các doanh nghiệp Việt nhiều cách thức hơn để kết nối với khách hàng, từ đó đạt được các mục tiêu kinh doanh.”


Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta chia sẻ
Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta

“Cộng đồng người dùng tại Việt Nam rất tích cực kết nối với các thương hiệu thông qua dịch vụ nhắn tin, với 43% người tiêu dùng tiếp cận với doanh nghiệp trên Messenger hàng tuần, và 73% cảm thấy thoải mái khi sử dụng chatbot AI”, ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta chia sẻ. Với tiềm năng to lớn từ giải pháp Kinh doanh Hội thoại tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đang không ngừng nỗ lực phát triển các sản phẩm và trải nghiệm phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp trong nước, đảm bảo các giải pháp Kinh doanh Hội thoại có thể hỗ trợ tối đa các yêu cầu từ nhà quảng cáo cũng như cộng đồng người tiêu dùng Việt. Những sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện lần này chính là minh chứng rõ nhất cho cam kết này của Meta.”


Trong những năm gần đây, mạng xã hội chứng kiến sự phát triển vượt bậc và trở thành một trong những công cụ khám phá sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam, với gần 50% người tiêu dùng sử dụng các nền tảng này để khám phá sản phẩm và mua hàng. Đặc biệt, có tới 45% người tiêu dùng nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp để mua hàng, và 62% tương tác với doanh nghiệp hàng tháng thông qua các ứng dụng nhắn tin. 76% người tiêu dùng Gen Z tích cực sử dụng các giải pháp Kinh doanh Hội thoại, và tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn đối với Gen Y (86%) và Gen X (82%). Trong đó, Messenger là nền tảng phổ biến nhất, với tỷ lệ sử dụng lên tới 60%.



Theo báo cáo do Decision Lab và Meta thực hiện, Facebook và Messenger có ảnh hưởng đáng kể trong bối cảnh tiêu dùng số tại Việt Nam, khi có đến 89% người dùng mạng xã hội hoạt động trên các nền tảng này. Đặc biệt, có tới 80% người dùng Gen Z thường xuyên sử dụng Facebook và Messenger.


Để giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam tận dụng tối đa các cuộc trò chuyện với khách hàng, tại sự kiện Business Messaging Summit, Meta đã giới thiệu các giải pháp nhắn tin mới dành cho Messenger:


Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live


  • Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trên Facebook Live sẽ sớm có thể sử dụng công cụ livestream, giúp người xem dễ dàng lướt nhanh qua các sản phẩm được giới thiệu và tìm hiểu về sản phẩm qua Messenger.


  • Tính năng "thúc đẩy" video phát trực tiếp trên Facebook đã được mở rộng cho nhiều doanh nghiệp sử dụng hơn vào đầu năm nay. Với việc ra mắt công cụ livestream, Meta mang đến cho nhà quảng cáo một bộ giải pháp giúp họ tạo ra một vòng lặp liên tục từ khám phá đến chuyển đổi.


  • Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live đang được thử nghiệm với đối tác Pancake tại Việt Nam và sẽ được mở rộng cho các đối tác khác trong năm nay.

Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live
Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live

Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger:


  • Meta kết hợp công cụ khám phá với khả năng thương mại từ các Đối tác Kinh doanh tại Việt Nam bao gồm Haravan, Nhanh.vn, Pancake, và Sapo, mang đến một trải nghiệm liền mạch từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành trao đổi với doanh nghiệp.


  • Doanh nghiệp có thể đồng bộ hóa danh mục sản phẩm trên Facebook, giúp khách hàng khám phá và tìm hiểu chi tiết, lựa chọn sản phẩm yêu thích và hoàn thành trao đổi với doanh nghiệp, tất cả đều trong giao diện chat.


  • Nâng cao hiệu quả quảng cáo: Các doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo bằng cách sử dụng quảng cáo Click đến Messenger. Một số nhà quảng cáo ghi nhận đã giảm 23% chi phí mỗi đơn hàng và tăng tới 87% lợi nhuận thu về trên chi phí quảng cáo (ROAS).


  • Bắt đầu từ tháng 4/2024, doanh nghiệp có thể đồng bộ hóa danh mục sản phẩm từ nền tảng của Đối tác Kinh doanh của Meta.


Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenge
Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenge

Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) cho giải pháp Kinh doanh Hội thoại



  • Được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất Llama 3, Meta đang phát triển công cụ AI, cho phép doanh nghiệp phản hồi khách hàng một cách liền mạch, từ đó củng cố mối quan hệ với khách hàng mà không làm ảnh hưởng đến thời gian vận hành doanh nghiệp.


  • Meta đang thử nghiệm khả năng của AI trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thúc đẩy quá trình cân nhắc sản phẩm qua chuỗi tin nhắn.



  • AI sẽ nắm rõ doanh nghiệp thông qua danh mục sản phẩm. Khách hàng có thể trao đổi với AI để tìm hiểu về sản phẩm và cân nhắc các mặt hàng khác nhau.


  • Meta đang tiến hành tích hợp AI vào giải pháp Kinh doanh Hội thoại cho các doanh nghiệp tại Việt Nam vào cuối năm 2024.


Là mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam, Facebook và Messenger đang dẫn đầu quá trình chuyển đổi số bằng cách phát triển tính năng nhắn tin trở thành hoạt động giao tiếp cốt lõi giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.

xu hướng thời thượng

vinbrain-startup-cong-nghe-tien-phong-phat-trien-cac-san-pham-ung-dung-ai-cho-y-te-duoc-dau-tu-boi-vingroup-vua-buoc-qua-nam-thu-5-voi-nhieu-thanh-tuu-noi-bat
VinBrain, startup công nghệ tiên phong phát triển các sản phẩm ứng dụng AI cho y tế được đầu tư bởi Vingroup vừa chính thức bước qua năm thứ 5 với nhiều thành tựu nổi bật

Tính đến năm 2024, công ty đã có những hợp đồng thương mại chinh phục 5 thị trường gồm Hoa Kỳ, Ấn Độ, Myanmar, Úc và Việt Nam. Với định hướng sử dụng công nghệ AI tiên tiến vào ứng dụng cho ngành y, 5 năm qua, VinBrain đã phối hợp với các bệnh viện xây dựng bộ dữ liệu khổng lồ lên tới 4,26 triệu ảnh, đa dạng từ các nước châu Á, Âu và Mỹ để huấn luyện AI. Đây là nền tảng quan trọng, giúp VinBrain tạo nên các sản phẩm, dịch vụ chất lượng với tiêu chuẩn quốc tế.

motorola-solutions-tai-tphcm-tap-hop-doi-ngu-ky-phan-mem-giau-kinh-nghiem-co-chuyen-mon-cao-trong-khu-vuc-chau-a-thai-binh-duong
Motorola Solutions tại TP.HCM tập hợp đội ngũ kỹ phần mềm giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Việc khánh thành trung tâm nghiên cứu mới tại Việt Nam thể hiện sự đầu tư liên tục của Motorola Solutions vào nguồn nhân lực đa dạng, đa văn hoá tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm các cơ sở của công ty tại Penang, Bangalore và Kolkata.

samsung-phat-dong-cuoc-thi-solve-for-tomorrow-2024-khu-vuc-mien-nam-voi-dinh-huong-day-manh-hon-nua-phong-trao-stem
Samsung phát động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 khu vực miền Nam với định hướng đẩy mạnh hơn nữa phong trào STEM

Samsung tổ chức buổi lễ phát động cuộc thi Solve for Tomorrow khu vực miền Nam với định hướng đẩy mạnh hơn nữa phong trào STEM, đồng thời truyền cảm hứng và lan tỏa sâu rộng hơn ý nghĩa của cuộc thi này tới gần 3 triệu học sinh TP. HCM nói riêng và khu vực miền Nam nói chung.

co-hoi-trai-nghiem-facebook-thuc-te-lan-dau-tien-tai-viet-nam-trong-su-kien-facebook-in-real-life
Cơ hội trải nghiệm Facebook thực tế lần đầu tiên tại Việt Nam trong sự kiện Facebook In Real Life

Diễn ra trong hai ngày 10 và 11 tháng 5, Facebook IRL là sự kiện hoàn toàn miễn phí dành cho các bạn trẻ từ 18 tuổi trở lên. Đến với Facebook IRL, các bạn trẻ sẽ có cơ hội trải nghiệm các không gian tương tác độc đáo và khám phá các sản phẩm mới nhất dành cho Gen Z từ các nhà tài trợ Nước khoáng thiên nhiên La Vie, VinFast, GSM, Nutriboost và Oreo.

garmin-pay-mang-den-nhieu-loi-ich-han-che-toi-da-cac-rui-ro-khi-giao-dich-huong-den-phong-cach-song-khong-tien-mat-thoi-thuong-van-minh-cho-nguoi-dung-hien-dai
Garmin Pay mang đến nhiều lợi ích, hạn chế tối đa các rủi ro khi giao dịch, hướng đến phong cách sống không tiền mặt thời thượng, văn minh cho người dùng hiện đại

Garmin Pay là một nền tảng thanh toán không tiếp xúc giúp người dùng thực hiện nhanh chóng các giao dịch. Được xây dựng trên một nền tảng mở không phụ thuộc vào hệ điều hành iOS và Android, ứng dụng thanh toán này không đòi hỏi kết nối với điện thoại, tất cả những gì người dùng cần là một chiếc đồng hồ thông minh nhỏ gọn của Garmin trên cổ tay.

meta-se-bo-sung-tieng-viet-trong-danh-muc-ngon-ngu-ho-tro-cua-bo-loc-noi-dung-quang-cao
Meta sẽ bổ sung tiếng Việt trong danh mục ngôn ngữ hỗ trợ của bộ lọc nội dung quảng cáo

Việc mở rộng bộ lọc nội dung sang các ngôn ngữ bổ sung là một phần trong nỗ lực không ngừng của Meta nhằm cung cấp khả năng kiểm soát và tính minh bạch cao hơn cho nhà quảng cáo.

bottom of page