Alibaba.com khởi động cuộc thi toàn cầu “CoCreate Pitch”, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp SME và các nhà sáng lập Việt Nam
30/6/25
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và các nhà sáng lập được lựa chọn từ Việt Nam sẽ giành suất đến Las Vegas (Mỹ) vào ngày 4–5 tháng 9 năm 2025, nơi họ sẽ tranh tài trực tiếp với các ứng cử viên khác trên thế giới. Song song đó, Alibaba.com cũng công bố sự kiện CoCreate Europe sẽ diễn ra tại London vào ngày 14 tháng 11 năm 2025.
Được ra mắt đúng vào Ngày Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) Thế giới - 27 tháng 6, chương trình một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của Alibaba.com trong việc hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của các SME trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Thông tin chi tiết về CoCreate 2025 truy cập tại: alibabacocreate.com

Cuộc thi tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên toàn cầu giới thiệu ý tưởng sản phẩm và tranh tài để giành giải thưởng trị giá 1 triệu USD
Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B), hôm nay chính thức công bố việc mở rộng cuộc thi “CoCreate Pitch”, sẽ diễn ra trong khuôn khổ sự kiện thường niên CoCreate của công ty.
Cuộc thi giới thiệu ý tưởng sản phẩm hàng đầu thế giới
Bên cạnh việc quy tụ các nhà lãnh đạo đầu ngành và những doanh nhân thành đạt, CoCreate Pitch còn chính là tâm điểm của sự kiện CoCreate năm nay. Cuộc thi được kỳ vọng sẽ trở thành sân khấu trình làng ý tưởng sản phẩm hàng đầu thế giới, từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên toàn cầu. Mở ra cơ hội tiếp cận nguồn hỗ trợ tài chính vững chắc, chuỗi cung ứng toàn cầu đa dạng cùng các chương trình cố vấn chuyên sâu.
Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn:
Hai quán quân, mỗi người đến từ một trong hai sự kiện CoCreate (Las Vegas và London), sẽ nhận được giải thưởng trị giá 200.000 USD (gồm 50% tiền mặt và 50% tín dụng mua hàng trên Alibaba.com).
20 doanh nghiệp xuất sắc khác sẽ nhận giải thưởng lên đến 40.000 USD theo hình thức tương tự.
Tất cả thí sinh tham dự đều được truy cập miễn phí vào hệ thống công cụ tìm nguồn hàng tích hợp AI và mạng lưới nhà cung cấp của Alibaba.com, giúp đẩy nhanh quá trình tạo mẫu và sản xuất tối ưu chi phí.
Cuộc thi kéo dài từ 2 đến 4 tháng, các bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên độ sáng tạo, tính khả thi và tiềm năng đưa ra thị trường. Các thí sinh được lựa chọn từ Việt Nam sẽ trình bày trực tiếp tại sự kiện CoCreate ở Las Vegas. Người chiến thắng sẽ được lựa chọn bởi hội đồng giám khảo gồm các nhà đầu tư và chuyên gia đầu ngành.
“Cuộc thi CoCreate Pitch luôn là điểm nhấn của CoCreate. Chính sự đam mê và tinh thần khởi nghiệp mãnh liệt mà các SME mang đến cho những ý tưởng sản phẩm sáng tạo đã làm nên sức sống cho sân khấu này,” Ông Kuo Zhang, Chủ tịch Alibaba.com chia sẻ. “Năm nay, chúng tôi vô cùng hào hứng khi có thể mở rộng cánh cửa này đến với các doanh nhân và nhà sáng lập trên toàn cầu.”
Cách thức đăng ký tham gia
Các doanh nghiệp và nhà sáng lập có thể tham gia cuộc thi CoCreate Pitch bằng cách đăng tải một video 30 giây lên Instagram hoặc TikTok, chia sẻ câu chuyện kinh doanh hoặc ý tưởng sản phẩm của mình, kèm theo hashtag #CoCreatePitch và gắn thẻ @Alibaba.com_official.
Hoặc đăng ký trực tiếp tại: pitch.alibabacocreate.com.
Tôn vinh bản lĩnh vững vàng của SME
Dù thế giới đang đối mặt với nhiều bất ổn kinh tế, các SME vẫn không ngừng thể hiện khả năng thích nghi, phục hồi và bứt phá mạnh mẽ. Dữ liệu mới nhất từ Alibaba.com cho thấy, SME đang chủ động mở ra những cơ hội mới. Trong mùa cao điểm giữa năm, nền tảng đã ghi nhận đà tăng trưởng mạnh tại Việt Nam: số lượng nhà xuất khẩu mới tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái (từ tháng 4 đến tháng 6), và lượng sản phẩm được niêm yết bởi các thương nhân Việt tăng 54%.
“Chính tinh thần ‘dám làm, dám thay đổi’ của các SME đã truyền cảm hứng cho sự kiện CoCreate đầu tiên vào năm 2023,” Bà Liz Wang, Giám đốc Chiến lược Thương mại Toàn cầu của Alibaba.com chia sẻ. “Chuỗi cung ứng toàn cầu của Alibaba.com là cánh tay nối dài, giúp hiện thực hóa những giấc mơ sản phẩm của họ – từ ý tưởng, sản xuất, tài chính cho đến cố vấn kinh doanh. Chúng tôi ở đây để đồng hành cùng họ trên hành trình chinh phục mục tiêu.”
XHTT
Alibaba.com đón tiếp đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam, dẫn đầu bởi Ông Lê Quang Mạnh, khẳng định mạnh mẽ cam kết đồng hành cùng thị trường Việt Nam
Trong chuyến thăm Trung Quốc, đoàn đại biểu kinh tế cấp cao Việt Nam, do ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội, dẫn đầu, đã đến thăm trụ sở chính của Alibaba tại Xixi Campus, Hàng Châu, Trung Quốc. Tại đây, đoàn đã được ông Shawn Yang, Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu của Alibaba.com, cùng các đại diện khác của Alibaba đón tiếp.
Alibaba.com tôn vinh những Tài năng Thương mại điện tử B2B xuất sắc của Việt Nam tại Vòng Chung kết Quốc gia KEL Award
Alibaba.com nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B) phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Vòng chung kết Quốc gia Việt Nam của Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) tại Hà Nội nhằm vinh danh những nhà bán hàng thương mại điện tử xuất sắc nhất Việt Nam.
Alibaba.com ra mắt dịch vụ logistics trực tuyến toàn diện dành cho các nhà bán hàng Việt Nam nhằm tối ưu hóa quy trình thương mại quốc tế
Với việc tích hợp các dịch vụ logistics trực tuyến mới của Alibaba.com, nền tảng này đã thiết lập một vòng dịch vụ toàn diện hỗ trợ các giao dịch trực tuyến của các nhà bán hàng Việt Nam. Tích hợp này không chỉ giúp đơn giản hóa quy trình mua bán mà còn củng cố niềm tin giữa người mua và người bán, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tự tin mở rộng ra thị trường toàn cầu.
Alibaba.com Hợp tác với Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) hỗ trợ các vận động viên theo đuổi nghề thứ hai hoặc trở thành doanh nhân
Alibaba.com sẽ trở thành đối tác độc quyền của chương trình Phát triển Doanh nghiệp Athlete365 lần thứ tư. Chương trình này mang đến các khóa đào tạo chuyên sâu về thương mại điện tử và thương mại toàn cầu, cơ hội tư vấn độc quyền và các gói hỗ trợ khởi nghiệp đặc biệt.
Alibaba.com: Tony Parker sẽ là Đại sứ Toàn cầu cho chiến dịch sáng tạo “Same Player, New Game” tại Thế vận hội Olympic Paris 2024
Huyền thoại bóng rổ và nay là doanh nhân sẽ dẫn đầu chiến dịch “Same Player, New Game” của Alibaba.com cho Thế vận hội Olympic Paris 2024, cùng với hai ngôi sao thể thao khác cũng đang thành công trong lĩnh vực kinh doanh.
Alibaba.com tôn vinh các doanh nghiệp đạt được thành công và tăng trưởng toàn cầu nhân dịp Ngày Doanh nghiệp Siêu nhỏ, Nhỏ và Vừa (MSME)
Ngày Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa năm nay đánh dấu kỷ niệm bảy năm kể từ khi Liên Hợp Quốc chỉ định ngày này nhằm công nhận vai trò quan trọng của các MSME trong việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc và đóng góp của MSME vào nền kinh tế toàn cầu.