top of page

LG Electronics tiếp tục thống lĩnh thị trường TV cao cấp khi dẫn đầu về số lượng TV OLED bán ra toàn cầu năm 2024

18/3/25

Đây là năm thứ 12 liên tiếp LG duy trì vị trí số một trên thị trường TV OLED. Kết quả đáng tự hào này đến từ công nghệ OLED dẫn đầu với màu đen tuyệt đối và độ sáng được tăng cường. LG cũng không ngừng nâng cao trải nghiệm giải trí và khả năng cá nhân hóa cho người dùng thông qua AI. Với hơn một thập kỷ tiên phong dẫn đầu trong công nghệ OLED, LG sẽ ra mắt thế hệ TV OLED mới nhất trong thời gian tới với những cải tiến vượt trội, mang đến người dùng những trải nghiệm giải trí đỉnh cao cũng như thiết lập nên tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp TV.


Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia, năm 2024, LG đã xuất xưởng 3,18 triệu chiếc TV OLED. Đặc biệt, chỉ riêng quý IV/2024, số lượng TV xuất xưởng  vượt mức 1,1 triệu chiếc. Đây là minh chứng cho khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường TV cao cấp bằng những công nghệ đột phá, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia, năm 2024, LG đã xuất xưởng 3,18 triệu chiếc TV OLED. Đặc biệt, chỉ riêng quý IV/2024, số lượng TV xuất xưởng  vượt mức 1,1 triệu chiếc. Đây là minh chứng cho khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường TV cao cấp bằng những công nghệ đột phá, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại


Trong phân khúc TV cao cấp (TV có giá từ 1.500 USD trở lên), TV OLED ghi nhận mức tăng trưởng ổn định 8,5% so với mức 45% thị phần ở năm 2023. Chỉ số này được dự báo sẽ vượt mức 50% trong năm 2025. Liên tục sáng tạo và đổi mới, LG cam kết tiếp tục tạo ra những tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp TV cũng như duy trì vị thế thủ lĩnh OLED trong suốt 12 năm qua.


Báo cáo từ Omdia cũng cho thấy, nhu cầu đối với TV màn hình lớn ngày càng tăng, số lượng TV OLED siêu lớn xuất xưởng cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm 16% tổng lượng TV OLED bán ra toàn cầu. Trong phân khúc này, năm 2024, LG tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi nắm giữ 57,5% thị phần với các dòng TV OLED từ 75 inch trở lên, cung cấp đa dạng kích thước từ 77 inch, 83 inch, 88 inch đến 97 inch.


TV OLED từ LG cũng chinh phục người tiêu dùng tại Việt Nam. Trong năm 2024, theo ghi nhận của GfK, LG dẫn đầu thị trường TV OLED với 64,1% sản lượng (gấp 3,6 lần đối thủ liền kề) và 55,8% về giá trị (gấp 2,6 lần đối thủ liền kề)

TV OLED từ LG cũng chinh phục người tiêu dùng tại Việt Nam. Trong năm 2024, theo ghi nhận của GfK, LG dẫn đầu thị trường TV OLED với 64,1% sản lượng (gấp 3,6 lần đối thủ liền kề) và 55,8% về giá trị (gấp 2,6 lần đối thủ liền kề)


Năm 2024, tổng lượng TV xuất xưởng toàn cầu đạt 208,8 triệu chiếc, đánh dấu sự tăng trưởng sau ba năm chững lại. Trong đó, TV OLED tăng 8% so với cùng kỳ, đạt 6,07 triệu đơn vị. Với riêng LG, tổng lượng TV bán ra (bao gồm cả dòng OLED và LCD) đạt 22,6 triệu chiếc, chiếm 16,1% tổng doanh thu thị trường TV toàn cầu.


Được thiết kế để mang đến những trải nghiệm chuẩn điện ảnh tại gia cho người dùng, từ năm 2017, LG đã tiên phong tích hợp chế độ âm thanh vòm Dolby Atmos và chế độ hình ảnh Dolby Vision trên TV OLED. Dải sản phẩm TV OLED 2024 là một trong những sản phẩm đầu tiên trên thị trường hỗ trợ chế độ Nhà làm phim (Filmmaker Dolby Vision Mode), cung cấp hình ảnh với độ chuẩn xác vượt trội về màu sắc.


XHTT

lg-electronics-tai-khoi-dong-chien-dich-tet-nha-la-tet-nhat-mua-2-gui-gam-nhung-thong-diep-y-nghia-ve-gia-tri-cua-gia-dinh-va-nhung-dieu-thuc-su-lam-nen-ngay-tet

LG Electronics tái khởi động chiến dịch “Tết Nhà là Tết Nhất” mùa 2 gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về giá trị của gia đình và những điều thực sự làm nên ngày Tết

Với MV “Điều Giản Đơn Quý Giá”, LG tin rằng, Tết Nhất không ở đâu xa mà đơn giản là ở chính gia đình của mỗi người. Dù đâu đó còn vô vàn khó khăn và thử thách, miễn là còn gia đình và những giây phút sum vầy mỗi độ xuân về, thì đó đã là cái Tết quý giá nhất. Đó cũng chính là lý do LG tiếp tục triển khai chiến dịch “Tết Nhà là Tết Nhất” với chủ đề “Điều Giản Đơn Quý Giá”.

lg-electronics-dong-hanh-quy-vi-tam-voc-viet-va-bao-nong-thon-ngay-nay-trao-tang-40-tv-den-nguoi-dan-tinh-yen-bai

LG Electronics đồng hành Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và báo Nông Thôn Ngày Nay trao tặng 40 TV đến người dân tỉnh Yên Bái

LG Electronics đồng hành Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và báo Nông Thôn Ngày Nay trao tặng 40 TV đến những gia đình chịu thiệt hại nặng nề do bão Yagi trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Đây là một hoạt động thuộc chiến dịch thường niên mang tên “Tết Nhà là Tết Nhất” do LG triển khai.

lg-electronics-khoi-dong-cac-tram-giat-say-mien-phi-cung-chuong-trinh-bao-hanh-dac-biet-ap-dung-tai-cac-khu-vuc-bi-anh-huong-boi-bao-lu

LG Electronics khởi động các Trạm giặt sấy miễn phí cùng Chương trình bảo hành đặc biệt áp dụng tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Các hoạt động trên là những nỗ lực của LG để đồng hành cùng người dân tại khu vực phía Bắc khắc phục những hậu quả của thiên tai, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Đây cũng chính là cam kết Life’s Good mà LG đang bền bỉ theo đuổi thông qua những sản phẩm công nghệ đột phá cũng như các hoạt động hướng đến cộng đồng và môi trường.

bottom of page