top of page

Xu hướng đặt món ăn và đi chợ online tại Đông Nam Á năm 2023

2:32, 27/12/23

Các ứng dụng giao hàng là lựa chọn số 1 giúp người tiêu dùng Việt khám phá các quán ăn, nhà hàng và cửa hàng mới.

Grab vừa phát hành Báo cáo về Xu hướng đặt món ăn và đi chợ online tại Đông Nam Á năm 2023


  • 91% người Việt được khảo sát cho biết đang sử dụng ứng dụng Grab để khám phá các quán ăn, nhà hàng và cửa hàng mới mà họ chưa từng thử qua trước đây.


  • Cứ mỗi 5 người chi tiêu nhiều nhất trên ứng dụng Grab thì có 1 người là hội viên GrabUnlimited; nhóm hội viên này cũng chi tiêu và đặt hàng nhiều hơn so với những người dùng khác.


  • Lượng đơn GrabFood đặt theo nhóm trong nửa đầu năm 2023 cao hơn gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.


Báo cáo cho thấy, người tiêu dùng tại Đông Nam Á (ĐNA) đang đặt hàng thường xuyên hơn trước, đồng thời, họ ngày càng tương tác với GrabFood nhiều hơn cho các nhu cầu khác ngoài việc giao đồ ăn.

 

Riêng tại Việt Nam, 9 trên 10 (91%) người dùng được khảo sát cho biết họ đang sử dụng ứng dụng Grab để khám phá các nhà hàng và cửa hàng mới mà họ chưa từng thử qua trước đây. Các ứng dụng giao đồ ăn hiện cũng là cách phổ biến nhất để người dùng tại ĐNA khám phá các hàng quán mới, vượt qua cả các blog ẩm thực, sự giới thiệu từ gia đình, bạn bè, hay các nền tảng mạng xã hội.

 

DD

bottom of page