Tuần lễ hàng Việt và kết nối Doanh nghiệp thúc đẩy tiêu thụ trong nước và hướng tới xuất khẩu thông qua hệ thống AEON
15/12/24
“Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024” là hoạt động thường niên của AEON Việt Nam, nằm trong trụ cột kinh tế của chiến lược phát triển bền vững. Chương trình được tổ chức nhằm tạo cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp, nhà cung cấp Việt Nam với hệ thống bán lẻ AEON.
Sự kiện kéo dài từ ngày 12 đến 15/12/2024 thu hút nhiều khách hàng đến tham quan và trải nghiệm các sản phẩm hàng Việt ngay trong ngày đầu tiên
Sự kiện không chỉ giúp các nhà sản xuất giới thiệu sản phẩm vào hệ thống siêu thị mà còn mở ra cơ hội hợp tác gia công, sản xuất cho các nhãn hàng riêng của AEON. Đây là một phần trong chiến lược của AEON Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của hàng hóa Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp địa phương.
Tại buổi khai mạc, ông Trần Phú Lữ đã chia sẻ “Chương trình kỳ vọng thông qua hệ thống chuỗi siêu thị AEON để đưa các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế; đồng thời thông qua hoạt động kết nối với Trưởng các nhóm ngành hàng của AEON sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá lại chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp, không ngừng nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, cải tiến nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các thị trường khó tính khác.”
Ông Trần Phú Lữ – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phát biểu tại sự kiện
Đối với khách hàng, AEON Việt Nam đặt mục tiêu mang đến các sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng. Để thực hiện mục tiêu này, AEON không ngừng tìm kiếm và hợp tác với các nhà cung cấp có khả năng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật và yêu cầu nghiêm ngặt về quản lý chất lượng. Đây là nền tảng giúp AEON xây dựng niềm tin với người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững trong chuỗi cung ứng.
Trong thời gian qua, chương trình đã nhận được sự quan tâm và tham gia tích cực từ các nhà cung cấp trong nước. Cụ thể, qua 6 năm tổ chức, “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” thu hút hơn 200 nhà cung cấp, giới thiệu trung bình 400 sản phẩm mỗi năm đến khách hàng. “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON” đã giúp AEON tiếp cận gần 1.000 nhà cung cấp mới.
“Việt Nam được nhận định là thị trường trọng yếu trong chiến lược đầu tư và phát triển của tập đoàn AEON, chỉ sau Nhật Bản. Do đó, chúng tôi không ngừng quảng bá sản phẩm Việt Nam không những đến với thị trường tiêu dùng trong nước mà còn đến thị trường Nhật Bản và các thị trường quốc tế trong những năm vừa qua, và sự kiện hôm nay là một ví dụ điển hình cho nỗ lực này” ông Kazaoka cho biết.
Đại diện AEON Việt Nam chia sẻ tầm nhìn phát triển bền vững, đồng hành cùng nhà cung cấp mở rộng thị trường trong và ngoài nước
"Tuần lễ Triển lãm Sản phẩm Doanh nghiệp Việt" sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 15/12/2024 tại Sảnh Đông của AEON Tân Phú Celadon (TP.HCM), quy tụ 34 nhà cung cấp với hơn 105 mặt hàng đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ). Đây là cơ hội để các NCC không chỉ giới thiệu sản phẩm mới đến tay khách hàng mà còn trải nghiệm thực tế, cải tiến sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu tiêu dùng trong hệ thống bán lẻ hiện đại.
Sự kiện mang ý nghĩa lớn trong việc đưa hàng hóa Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ nội địa và gia tăng sức mua. Đồng thời, hoạt động này đóng góp tích cực vào sự phục hồi kinh tế và phát triển bền vững thông qua việc tăng cường hợp tác giữa nhà sản xuất trong nước và hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam.
Các gian hàng sản phẩm Việt Nam tại triển lãm, giới thiệu đa dạng sản phẩm chất lượng đến khách hàng và đối tác
Diễn ra vào ngày 13/12/2024, chương trình kết nối doanh nghiệp tiếp tục là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt. Bên cạnh hai hoạt động thường niên gồm kết nối nhà cung cấp đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ của AEON tại Việt Nam và tìm kiếm đối tác sản xuất, gia công cho các sản phẩm nhãn hàng riêng của AEON, sự kiện năm nay có thêm điểm mới đáng chú ý.
Đại diện các doanh nghiệp trao đổi trực tiếp với đại diện AEON Việt Nam, mở ra cơ hội hợp tác đưa hàng vào hệ thống siêu thị AEON
Trong buổi kết nối, Bộ phận Quản lý Nhà cung cấp của AEON Việt Nam sẽ chia sẻ ngắn gọn về các tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp, giúp doanh nghiệp tham dự hiểu rõ hơn về các yêu cầu hợp tác. Đây cũng là cơ hội để giải đáp thắc mắc, hỗ trợ nhà cung cấp chuẩn bị tốt hơn cho việc đáp ứng tiêu chuẩn của hệ thống bán lẻ hiện đại.
Với mục tiêu hỗ trợ và đồng hành cùng các nhà cung cấp địa phương, AEON Việt Nam cũng đã triển khai nhiều chương trình thiết thực. Một trong những hoạt động nổi bật là “Chương trình đào tạo nâng cao năng lực quản lý chất lượng Nhà Cung cấp” – sự kiện thường niên được tổ chức liên tục từ năm 2020. Chương trình không chỉ cập nhật kiến thức chuyên môn mà còn giúp các nhà cung cấp cải thiện năng lực quản lý chất lượng sản phẩm một cách toàn diện.
Song song đó, AEON Việt Nam cũng tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành trong các sự kiện, hội thảo. Vào tháng 8/2024, AEON Việt Nam đã hợp tác cùng ITPC và AEON TOPVALU Việt Nam tổ chức hội thảo “Thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản và các quy chuẩn để tiếp cận hệ thống phân phối AEON Việt Nam”. Hội thảo cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin cần thiết về xu hướng tiêu dùng tại Nhật Bản và các quy chuẩn của hệ thống AEON, giúp các nhà cung cấp Việt Nam chuẩn bị tốt hơn trong việc thâm nhập thị trường quốc tế.
XHTT
AEON Việt Nam tự hào lần thứ hai liên tiếp được vinh danh trong Top 3 ngành Thương mại – Dịch vụ
Lễ Công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam là sự kiện uy tín thường niên, được tổ chức nhằm tôn vinh Top 100 doanh nghiệp bền vững trên toàn quốc. Tại đây, AEON Việt Nam tự hào khi lần thứ hai liên tiếp được xếp hạng Top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ và nằm trong Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững toàn quốc tại CSI 2024.
AEON Việt Nam đảm bảo nguồn cung hàng hóa ổn định, sát cánh và đồng hành cùng người dân miền Bắc vượt qua khó khăn mùa lũ
Đồng hành cùng người dân miền Bắc trong giai đoạn trước và sau bão số 3, từ những ngày trước đó, AEON Việt Nam đã tăng cường lượng hàng hóa dự trữ tại các Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị AEON gấp 2-3 lần so với ngày thường.
AEON Việt Nam mở rộng và triển khai chương trình “Ngày Không Túi Ni-lông” trong toàn hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị trên toàn quốc
Sau 1 năm thử nghiệm tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, AEON Việt Nam, hợp tác cùng Viện Chiến Lược Chính Sách Tài Nguyên & Môi Trường, chính thức mở rộng và triển khai chương trình “Ngày Không Túi Ni-lông” trong toàn hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị trên toàn quốc.
AEON EKIDEN năm nay đón nhận sự tham gia nhiệt tình của gần 4.000 người chạy với tổng quãng đường tích lũy 3.000km
Đây là giải chạy tiếp sức kết hợp ngày hội văn hóa Việt Nhật do AEON Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2022. Tiếp nối thành công của những mùa giải trước, chuỗi sự kiện lần này cũng tiếp tục thúc đẩy lối sống lành mạnh; gia tăng gắn kết trong gia đình, cộng đồng, đồng thời thúc đẩy sự giao lưu, làm giàu trải nghiệm văn hoá Việt – Nhật.