top of page

Cùng doanh nghiệp công nghệ sống xanh, xu hướng tiêu dùng 4.0

9:01, 23/8/23

Việc sống xanh để tạo ra một trái đất xanh không chỉ nhằm mục đích tạo nên một cuộc sống tốt đẹp cho các thế hệ về sau, mà chính là để bảo vệ cuộc sống của chúng ta ở thời điểm hiện tại.

Vì sao phải sống xanh?


Các nhà khoa học đã khẳng định rằng, trái đất đang nóng dần lên, tài nguyên đang dần cạn kiệt và chất lượng của môi trường đang ngày một xấu đi. Nguyên nhân chính là tiêu dùng nhiều hơn mức cần thiết và sản xuất không bền vững, không quan tâm đầu tư cho công nghệ thân thiện với môi trường, tái chế và xử lý rác thải. Mà một trong những tác nhân khá quan trọng có sức ảnh hưởng lớn môi trường là thói quen sử dụng túi nhựa 1 lần tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam.


Theo một nghiên cứu, 100% người dân sử dụng đồ nhựa dùng một lần hàng ngày, trong đó túi nilon chiếm tỷ lệ cao nhất (92,8%). Trung bình mỗi hộ gia đình sử dụng khoảng 5,3 túi nilon/ngày. Không cần phải nói về tác hại với môi trường của rác thải nhựa vì vấn đề này đã được cảnh tỉnh rất nhiều trong suốt thời gian dài qua. Thay vào đó, hãy tập trung vào cách làm thế nào để giảm lượng phát thải rác nhựa?


LG sáng tạo công nghệ tái chế, góp phần sống xanh


Đầu tiên và đang được nhiều nước khuyến khích áp dụng chính là tích cực giảm thiểu bằng cách sử dụng các sản phẩm thay thế nhựa dùng một lần. Đơn cử như sử dụng túi vải hoặc túi giấy tái sử dụng và tái chế rác thải nhựa cũng như đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện thu gom rác thải nhựa. Đi đầu và tích cực nhất trong việc đưa ra các giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa chính là các công ty công nghệ. Nhiều công ty công nghệ hiện đang nỗ lực tập trung cải tiến công nghệ nhằm sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường hơn. Cụ thể như dòng sản phẩm TV OLED Evo của LG có thể làm giảm lượng rác thải nhựa khoảng 20.000 tấn trong năm 2023 nhờ vào công nghệ điểm ảnh tự phát sáng.

Song song đó, LG nhận thấy rằng, các thiết bị điện tử thường sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau như kim loại, nhựa, thủy tinh đòi hỏi nhà sản xuất phải nỗ lực tối ưu hoá quá trình thu gom và tái chế rác thải điện tử. Ngay lập tức, LG tập trung nguồn lực vào quá trình tối ưu hoá bằng cách sản xuất giá đỡ bao gồm mặt sau và các bộ phận khác TV OLED, QNED, cũng như Nanocell được làm từ vật liệu tái chế (30%). Kết quả rất quả quan với tái chế 3.200 tấn chất thải nhựa từ các sản phẩm TV hàng năm.

Hay như LG PuriCare Aero Tower tận dụng nhựa tái chế để sản xuất sản phẩm góp phần giúp LG tái chế hơn 3.99 tấn nhựa tái chế (tính từ năm 2006). Riêng loa thanh LG Sound Bar được sản xuất từ vật liệu nhựa tái chế với lớp vải polyester jersey làm từ chai nhựa. Mỗi sản phẩm tận dụng 6,5 chai 500ml, được đóng gói với bao bì làm từ bột giấy tái chế thay cho xốp EPS (Styrofoam) và túi nylon. Chính những sáng tạo ứng dụng công nghệ hiện đại tiết kiệm điện hơn trong quá trình sử dụng và đã nhận được Giải thưởng Product Champion Award của EPA (Cơ quan Bảo vệ Môi trường), vượt qua các yêu cầu về Thách thức Điện tử SMM của EPA (Quản lý Vật liệu Bền vững).


Cùng LG sống xanh bền vững


Dù vậy, để có thể phát triển sống xanh một cách bền vững cần những giải pháp thay thế ý nghĩa hơn bên cạnh những cải tiến trong công nghệ hay thay thế vật liệu gây ảnh hưởng đến môi trường. Có thể kể đến việc thay thế chất làm lạnh gas R410A (2090) bằng chất lạnh thế hệ mới R32 có tiêu chuẩn khí thải GWP (675) thấp hơn nhiều lần trong các sản phẩm máy điều hoà của LG hiện tại. Hoặc như việc ứng dụng động cơ truyền động trực tiếp Direct Drive trên máy giặt LG AI DD™ giúp tăng hiệu quả trong việc tối ưu chuyển động của lồng giặt và làm giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng cũng như tiếng ồn và độ rung.


Nhờ đó, máy giặt của LG có thể kéo dài vòng đời sử dụng ít nhất 20 năm. Sản phẩm bền hơn, ít phải thay thế hơn đồng nghĩa với việc làm giảm lượng rác thải gây tác hại đến môi trường. Và đây là minh chứng rõ ràng, cụ thể nhất về lợi ích của người tiêu dùng khi theo đuổi lối sống xanh bền vững. Bằng cách sử dụng những sản phẩm của doanh nghiệp dẫn đầu hỗ trợ cộng đồng, theo đuổi lối sống xanh bền vững, người dùng cùng doanh nghiệp đã đóng góp tích cực và đầy ý nghĩa trong việc giải quyết những thực trạng về môi trường đang diễn ra.

Để giải được bài toán sống xanh bền vững, đòi hỏi có sự cố gắng, nỗ lực đến từ cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Đó không chỉ là những hành động cụ thể như giảm thiểu cac bon, giảm thiểu rác thải nhựa; tăng cường tái chế, tái sử dụng như tái chế quần áo, túi xách cũ đế sáng tạo các xu hướng thời trang mới, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn. Đó còn là hệ thống giải pháp tổng thể đến từ các công ty công nghệ hàng đầu như LG trong toàn trình sáng tạo để sản xuất, đóng gói, vận chuyển, bảo quản, tận dụng, tái chế sản phẩm hướng đến bảo vệ môi trường xanh bền vững.

AD

bottom of page